10/28/2020

Quản trị học đại cương | Tài liệu, môn tự chọn


Ngoài các môn đại cương và sau này là cơ sở ngành rồi các môn chuyên ngành thì mọi sinh viên đều phải học thêm một số môn tự chọn (để xem các học phần tự chọn các bạn vào trang ctt-sis rồi vào phần chương trình đào tạo để xem). Thường thì mỗi sinh viên sẽ phải học 6 tín học phần tự chọn tương đương với 3 học phần (mỗi học phần 2 tín chỉ, và chưa tính học phần Technical Writing and Presentation là bắt buộc). 

Với các học phần tự chọn mình thấy phần lớn các sinh viên sẽ lựa chọn 2 combo dễ nhất là Kỹ năng mềmTâm lý học ứng dụng (đây là 2 môn mà theo mình đi học như đi chơi mà điểm vẫn rất cao) + với một trong những môn còn lại như là Quản trị học đại cương, Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp... Môn Quản trị học đại cương là các bạn theo trường phái ngại thuyết trình thích ngồi một chỗ học vì môn này học như triết ý, ngồi nghe cô giảng rồi chép bài thôi tuy nhiên ít kiến thức, dễ hiểu và dễ học hơn nhiều, còn môn Văn hóa kinh doanh thì phải thuyết trình rất nhiều tuy nhiên thi cuối kì lại rất nhàn, được mang tài liệu vào phòng thi và thầy/cô chấm cũng khá dễ vì là các câu hỏi mở. Còn quản trị học thì các thầy/cô chấm cũng khá là chặt chẽ vì là không phải những câu hỏi mở và đều có cấu trúc chấm điểm sẵn rồi.

Quản Trị học đại cương do các thầy/cô bên viện kinh tế quản lý phụ trách giảng dạy vì thế khi đi học các bạn nghe được rất nhiều các câu chuyện kinh tế mà các thầy/cô kể cũng rất hay và bổ ích cho một dân kỹ thuật không biết gì về kinh tế như Bách Khoa chúng ta (sau này muốn tiến xa hơn thì bắt buộc ngoài kỹ năng chuyên môn bạn vẫn phải có những kiến thức về kinh tế). 

Về việc học học phần này thì các bạn hãy tập chung vào những gì mà cô giáo cho ghi chép trên lớp (mình học cô Hải Anh cô cho ghi chép rất đầy đủ và thi chỉ có thi vào những gì đã học), thế nên nguồn tài liệu lớn nhất chính là những gì các bạn học trên lớp, ngoài ra các bạn nên mua quyển giáo trình Quản trị học đại cương của NXB đại học Bách Khoa (cuốn này các bạn ra sau thư viện mua nha, sách photo rất rẻ chỉ có 8K thôi) vì đôi khi những thứ mà có chi tiết trong sách cô cũng bắt học trong sách.

Mình chia sẻ tới mọi người một số câu hỏi trắc nghiệm ôn thi giữa kì TẢI VỀ TÀI LIỆU , và tài liệu tổng hợp lại kiến thức môn học những phân trọng tâm nhất để ôn thi cuối kì : [WORD] | [PDF]

0 Bình luận:

Post a Comment