8/13/2020

Giải tích I | Tài liệu, đại cương


Ngay khi vào năm nhất thì combo Giải tích I + Đại số là hai môn toán đầu tiên trong chặng đường toán học đầy chông gai trong 4-5 năm tại Bách Khoa mà hầu hết các sinh viên đều phải trải quaqua. Đây là lỗi ám ảnh của bao thế hệ sinh viên Bách Khoa, đấy là lời đồn trên Facebook thế thôi chứ mình thấy các bạn A, A+ đầy ra.

Về cơ bản thì mình thấy là giải tích I là giống so với toán cấp III, tuy nhiên mọi thứ đều được nâng cao lên rất nhiều. Ví dụ, cấp III chúng ta chỉ được giới thiệu công thức rồi áp dụng làm bài tập thì giải tích I sẽ giải thích, chứng minh cho ta thấy là tại sao lại có những công thức này. Hay là một bài toán cấp III về tích phân chỉ đến dạng này, nhưng giải tích I sẽ đề cập tới những dạng khác nữa, nâng cao hơn nữa rất nhiều. Thế nên, các bạn muốn được điểm cao ( hay là qua môn đi nữa) thì vẫn phải học, làm bài tập chứ không thể sử dụng kiến thức của cấp III để giải quyết mọi vấn đề được.

 

 

Tài liệu học tập thì mỗi thầy dạy sẽ có slide bài giảng, giáo trình của riêng mình. Lời khuyên, các bạn theo học thầy nào thì hãy chú ý và nên sử dụng tài liệu của thầy đó ( nếu có 1 số thầy/cô giáo không giới thiệu giáo trình hay slide thì lúc đấy mình lại phải tự tìm mà học thôi, đừng có thấy thầy không bảo gì, không cho sinh viên slide bài giảng thì không tìm rồi không học, thế là tạch đó).

Cái đầu tiên mà mình cần là đề cương bài tập cho các môn sẽ được viện toán đăng và cập nhật tại http://sami.hust.edu.vn/de-cuong/ , các dạng toán khi đi thi giữa kì hay cuối kì đều dựa vào đề cương để ra hết. Thế nên, nếu bạn làm được hết bài tập trong đề cương thì A/A+ là bình thường thôi.

Tiếp theo sẽ là giáo trình, bài giảng mình chia sẻ một số giáo trình tài liệu mà mình sưu tầm được của 1 số thầy/cô trong trường : 

  • Dành cho mọi người muốn tìm hiểu về bài giảng của một số trường khác, bài giảng giải tích I - Học viện kĩ thuật quân sự : TẢI VỀ BÀI GIẢNG   

Đề cương và giáo trình thôi cũng chưa đủ lắm, trước kì thi giữa kì hay cuối kì các bạn nên luyện đề, cũng như kì thi THPTQG thôi các bạn phải luyện đề thì mới quen được các cách ra đề cũng như là căn thời gian để làm bài. Mặc dù vậy, thì các thầy/cô tại Bách Khoa ra đề thì không biết thế nào cả, có những bài mà năm nay ra chưa gặp trong các đề thi những năm gần đây bao giờ, đề các KIP khác nhau chưa chắc mức độ đã như nhau. Vậy, luyện đề giữa kì hay cuối kì cũng chỉ là để rèn luyện chứ không chắc chắn được điều gì cả. Các bạn có thể mua đề thi giữa kì hoặc cuối kì ở đằng sau thư viện ( với các môn đại cương thì chỗ này phải nói là gì cũng có) nhưng đề chỗ này dạo gần đây rất cũ, không cập nhật gì, với họ bán đa số là bán giấy ( đề thì có mấy trang thôi mà lời giải thì lằng nhằng trăm trang phía sau mà không giải quyết được nhiều vấn đề lắm). Mình chia sẻ với các bạn một số đề thi giữa kì, cuối kì một số kì học của trường ( đề thi dưới đây đa số đều khá là cũ nên các bạn chỉ tham khảo thôi nha) :

0 Bình luận:

Post a Comment